เทคโนโลยี

Our Technology

YSS Shock Technology

ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ YSS ได้มุ่งคิดค้น ระบบช่วงล่างของรถ โดยการนำข้อมูลจากการทดสอบในสนามแข่งและการใช้งานจริง ร่วมกับผลวิจัยตลาด แล้วนำมาออกแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และ สร้างสรรค์ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีความทันสมัยออกสู่ตลาด

Hi-Low Speed Technology

Hi-Low Speed Compression

เป็นสุดยอดของการปรับ Compression ที่พัฒนามาจาก Low Speed โดยออกแบบให้มีทางน้ำมันไหลผ่านไปยังปุ่มควบคุมที่เป็นชุดวาล์วที่จดจำการทำงานเมื่อมีแรงดันน้ำมันสูงเกินที่ Low Speed จะรับได้ในจังหวะกดกระแทกอย่างรุนแรง ไม่ทำให้เกิด Hydraulic Lock

VVSC Technology

VVSC : VEHICLE BALANCE SAFETY CONTROL

Comfortable driving by variable valve speed control (VVSC)* REMARK: The control valve is automatic adjusted by shock absorber speed

VBSC Technology

VBSC High-Low Speed Compression and Oil Balance Adjustable ด้วยระบบการทำงานสองประสานระหว่าง Hi-Low Speed และ Valve Balance ช่วยลดแรงกดกระแทกขณะเข้าโค้งทุกรูปแบบ โค้งสั้น โค้งยาว และโค้งรูปตัว S ทำให้รถไม่เสียการทรงตัว

CCG H-L Technology

CCG H-L Technology เป็นเทคโนโลยี่

Preload Adjustable Feature

P = Step Spring Preload

หรือตัวปรับสปริงแบบขั้นบันได โดยการหมุนตัวปรับไปทางด้านซ้ายมือ สปริงจะมีความแข็งขึ้นเรื่อยๆ สามารถปรับได้ 6-8 ขั้น

T = Thread Spring Preload

หรือตัวปรับสปริงแบบเกลียว โดยจะกลึงเกลียวไว้ที่กระบอกโช้คอัพ แล้วสวมตัวปรับลัษณะรูปแหวนหมุนไปตามเกลียวจนกดตัวสปริง แล้วขันน๊อตกันคลาย ซึ่งเป็นน๊อตตัวเล็กหมุนสกรูเข้าจากด้านข้างโดยตรงเพื่อไม่ให้แหวนคลายตัว

H = Hydraulic Spring Preload

หรือตัวปรับสปริงแบบไฮโดรลิค จะใช้ชุดตัวปรับไฮโดรลิคไว้ที่กระบอก ปรับสปริงโดยหมุนแกนปรับไปทาง + สปริงจะแข็งขึ้น ถ้าหมุนแกนปรับไปทาง – สปริงจะนุ่มลง

H1 = Hydraulic Spring Preload on Hose

หรือตัวปรับสปริงไฮโดรลิค แบบมีสายจะใช้ชุดตัวปรับไฮโดรลิคไว้ที่กระบอก ปรับสปริงโดยหมุนแกนปรับไปทาง + สปริงจะแข็งขึ้น ถ้าหมุนแกนปรับไปทาง – สปริงจะนุ่มลง ข้อดีคือ สามารถนำชุดสายไฮโดรลิคไปไว้ในตำแหน่งที่สะดวกต่อการปรับ โดยไม่ต้องลงมาปรับที่ตัวโช้คอัพ

Compression & Other Feature

C = Low Speed

จะออกแบบเป็นเข็มควบคุมปริมาณน้ำมันที่ไหลจากกระบอกโช้คอัพไปยัง Sub Tank แก๊ส ให้มากหรือน้อยตามต้องการ

W = Hi-Low Speed Compression Adjustable

เป็นชุดสุดยอดของการปรับ Compression ที่พัฒนามาจาก Low Speed โดยออกแบบให้มีทางน้ำมันไหลผ่านไปยังปุ่มควบคุมที่เป็นชุดวาล์วที่จดจำการทำงานเมื่อมีแรงดันน้ำมันสูงเกินที่ Low Speed จะรับได้ในจังหวะกดกระแทกอย่างรุนแรง ไม่ทำให้เกิด Hydraulic Lock

R = Rebound Adjustable

ตัวปรับ Rebound เป็นตัวช่วยควบคุมการคืนตัวของโช้คอัพ ให้เร็วหรือช้าได้ตามความต้องการ ออกแบบให้มีตัวปุ่มปรับเข็มควบคุมปริมาณน้ำมันผ่านรูแกน Free Bleed และที่ปุ่มปรับ Rebound ออกแบบให้รู้สึกถึงการปรับได้เวลาหมุนปรับ

L = Length Adjustable

ตัวปรับความยาว เป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความยาวของโช้คอัพให้มากขึ้น โดยสามารถปรับได้ 2 แบบ คือแบบปรับเพิ่ม 10 มิลลิเมตร หรือแบบปรับความยาวเพิ่มหรือลดได้ 5 มิลลิเมตร ปรับโดยการหมุนเกลียวเข้าหรือออก และล็อคให้แน่นด้วยน๊อต